Tin khác
Thị trường được thúc đẩy bởi dòng vốn nội, cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, bất động sản tiếp tục hưởng lợi?
Ngày đăng: 02/06/21

bds ktn7 dự án newsun

 

Agriseco đánh giá thị trường vẫn được thúc đẩy bởi dòng vốn nội, đặc biệt khi hoạt động kinh doanh tiếp tục bị đình trệ bởi Covid. Vòng quay tiền chưa có dấu hiệu nhích tăng sẽ khiến dòng tiền chững lại ở các kênh đầu cơ, tạo cơ hội cho cổ phiếu các nhóm ngành Chứng khoán, Ngân hàng, Dầu khí, Bất động sản tiếp tục tăng giá trong giai đoạn tới.

 

Trong báo cáo mới được công bố, CTCK Agriseco đã có những đánh giá về tình hình vĩ mô và triển vọng TTCK hiện nay.

 

Cụ thể, trong tháng 5 vừa qua, CPI tăng 0,16% so với tháng trước và tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 5 tháng đầu năm 2021, CPI tăng 1,29% so với cùng kỳ năm 2020 Lạm phát cơ bản tháng 5 tăng 0,15% so với tháng trước.

 

CPI tăng được đóng góp chính từ các nhóm ngành vật liệu xây dựng (thép, sắt, sơn) cùng nhóm điện thoại, linh kiện và nhóm xăng dầu. Nhu cầu thị trường sau hồi phục đang bước vào giai đoạn tăng mạnh. Dự báo trong ngắn hạn giá nguyên vật liệu đầu vào tiếp tục tăng theo đà thế giới tuy nhiên về trung hạn sẽ có sự điều tiết ổn định trở lại.

 

Cũng theo Agriseco, mặc dù Covid-19 mới diễn ra tại các khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh nhưng đã sớm được khoanh vùng khiến chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) không bị ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên sự bùng phát mới tại các tỉnh miền Nam gần đây có thể khiến chỉ số này trong tháng tới sụt giảm. Đợt dịch Covid-19 cũng khiến tốc độ tăng số lượng đơn hàng chậm lại và một số Khu công nghiệp trọng điểm tại miền Bắc phải đóng cửa. Trong tháng tới chỉ số này dự báo đi ngang do tác động Covid thẩm thấu.

 

Xu hướng nhập siêu đang dần trở nên rõ ràng khi giá nguyên vật liệu đầu vào thế giới tiếp tục tăng mạnh trong khi xuất khẩu chưa được hưởng lợi nhiều. Dự báo các tháng tiếp theo nhập siêu sẽ tiếp tục diễn ra tập trung vào các mặt hàng: linh kiện điện tử, sắt thép, vải, chất dẻo, hóa chất, ô tô.

 

Bên cạnh đó, Agriseco đánh giá vốn đầu tư công giải ngân đang được đẩy mạnh và Quý 2 sẽ tăng mạnh so với Quý 1. Nguồn vốn giải ngân đang tập trung ở khối GT-VT khi quy hoạch hạ tầng cấp vùng được khai thông pháp lý, là tín hiệu tích cực cho khối ngành hưởng lợi từ đầu tư công trong trung hạn như xây dựng, cầu đường, bất động sản.

 

Agriseco cho rằng các đầu kéo về xuất khẩu và bán lẻ đang chững lại. Áp lực lạm phát vẫn xuất phát từ một số nhóm ngành chính có cầu vượt quá cung, mang tính chất cục bộ và chưa lan tỏa ra toàn nền kinh tế. Tuy nhiên về dài hạn chỉ số giá sẽ tăng đều các ngành khi nền kinh tế ổn định về cung – cầu.

 

Làn sóng Covid mới đang diễn ra phức tạp và việc giãn cách xã hội sẽ khiến nhu cầu về hàng hóa thiết yếu tăng mạnh khi người dân muốn tăng dự trữ tồn kho, giá mặt hàng cơ bản có thể nhích nhẹ trong tháng tới.

 

Thị trường được thúc đẩy bởi dòng vốn nội, cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng, bất động sản tiếp tục hưởng lợi

 

Về thị trường chứng khoán, trong nửa cuối năm sẽ phải hấp thụ một nguồn cung lớn khoảng 10 tỷ cổ phiếu từ các đợt phát hành tăng vốn của các doanh nghiệp, giá trị phát hành dự kiến có thể đạt trên 100 nghìn tỷ đồng - gấp hơn 5 lần giá trị thực hiện năm 2020.

 

Dù vậy, Agriseco đánh giá thị trường vẫn được thúc đẩy bởi dòng vốn nội, đặc biệt khi hoạt động kinh doanh tiếp tục bị đình trệ bởi Covid. Vòng quay tiền chưa có dấu hiệu nhích tăng sẽ khiến dòng tiền chững lại ở các kênh đầu cơ, tạo cơ hội cho cổ phiếu các nhóm ngành Chứng khoán, Ngân hàng, Dầu khí, Bất động sản tiếp tục tăng giá trong giai đoạn tới.

 

Dù xu hướng nhập siêu đang diễn ra nhưng một số ngành xuất khẩu vẫn có thể hưởng lợi nhờ cầu thị trường quốc tế hồi phục như: cao su, dệt may và linh kiện – phụ tùng điện tử.

 

Đầu tư công trong 5 tháng đầu năm dù chưa đạt kỳ vọng nhưng quá trình phê duyệt quy hoạch hạ tầng được quan tâm đẩy mạnh gần đây sẽ khiến vốn đầu tư giải ngân tăng mạnh nửa cuối năm, là đầu kéo chủ lực cho tăng trưởng. Nhóm ngành bất động sản và vật liệu xây dựng kỳ vọng sẽ tiếp tục hưởng lợi và hút tiền trong thời gian tới.

 

Vấn đề lạm phát đang nhích dần lên và sẽ tăng hơn vào nửa cuối năm, tuy nhiên kênh chứng khoán vẫn có cơ hội ở các nhóm ngành chống lạm phát: ngân hàng – bảo hiểm, năng lượng, thép – hóa chất, đồ dùng thiết yếu.

 

Nguồn: https://cafef.vn/thi-truong-duoc-thuc-day-boi-dong-von-noi-co-phieu-chung-khoan-ngan-hang-bat-dong-san-tiep-tuc-huong-loi-20210601163128803.chn

Địa chỉ hoạt động: Tầng 15, Tòa nhà 678, Số 67 Đường Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: (028) 54117979 - (028) 66.82.72.82 - Hotline: 0913.88.53.53

website : http://kimtaynam.com/

 

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...