Bản tin bất động sản
Sắp có gói 10.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi xây, sửa nhà
Ngày đăng: 19/05/14

Sau gói 50.000 tỷ đồng, Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục liên kết cùng Thiên Thanh Group công bố gói 10.000 tỷ đồng cho người dân TP HCM vay xây, sửa chữa nhà với lãi suất không quá 9% trong năm đầu tiên.

 

Ngày 14/5, Tổng giám đốc VNCB, Phan Thành Mai cho biết, gói 10.000 tỷ đồng sẽ được triển khai theo mô hình chuỗi liên kết 4 nhà: nhà băng, nhà sản xuất vật liệu xây dựng, nhà thầu và người có nhu cầu vay xây, sửa nhà.

Ông Mai giải thích, người dân tham gia vay gói 10.000 tỷ đồng ngoài việc được hưởng lãi suất ưu đãi không quá 9% trong năm đầu tiên còn được tiếp cận vật liệu xây dựng với giá rẻ hơn thị trường. Khi nào hoàn thiện nhà khách hàng mới bắt đầu trả lãi, thời hạn vay tối đa trong chương trình này là 20 năm.

Ông Mai cho hay, gói 10.000 tỷ đồng cho vay xây, sửa chữa nhà được VNCB ưu tiên triển khai tại TP HCM trước, sau đó mới đến Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. "Bên cạnh việc hỗ trợ người dân xây sửa nhà, đây còn là nỗ lực của VNCB trong công cuộc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nói chung và cho ngành vật liệu xây dựng nói riêng", ông Mai nói.

 

Người dân TP HCM có thể tiếp cận gói 10.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi xây, sửa nhà ở từ giữa tháng 5/2014

 

Chủ tịch Thiên Thanh Group, Phạm Công Danh cho biết thêm, gói 10.000 tỷ đồng hướng tới người dân hơn là doanh nghiệp. Vì vậy, để hỗ trợ tối đa nhu cầu xây, sửa chữa nhà, chương trình có thể cho vay 100% tổng giá trị công trình và có cơ chế tư vấn miễn phí đồng thời giám sát tiến độ xây dựng nếu người dân có nhu cầu.

"Ngân hàng Xây dựng Việt Nam và Thiên Thanh Group chỉ làm đầu mối trung gian và hỗ trợ tư vấn chứ không chỉ định nhà cung ứng vật liệu xây dựng, càng không can thiệp chỉ định nhà thầu", ông Danh nhấn mạnh. 

Theo ông Danh, VNCB kỳ vọng gói 50.000 tỷ đồng  và 10.000 tỷ đồng có thể phần nào lập lại trật tự trong ngành xây dựng. Đó là định hướng cho doanh nghiệp và người dân thông qua ngân hàng và các sàn vật liệu xây dựng với giá cả cạnh tranh khi làm dự án, xây dựng, sữa chữa nhà ở.

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...