Bản tin bất động sản
Nhà đất quận 9 - gợi ý đầu tư an toàn cuối năm 2017
Ngày đăng: 30/11/17

Hạ tầng phát triển, tuyến Metro hình thành rõ nét là điểm trọng yếu giúp bất động sản phía Đông nhộn nhịp trở lại và giá cả phi mã có thể đoán trước được. Trong năm 2017-2018, 3 dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành Đai 2 cũng sẽ được triển khai với số vốn hơn 13.115 tỉ đồng nhằm giảm ùn tắc tại khu vực cửa ngõ phía Đông. Trong giai đoạn 2012 -2020, tổng cộng khu Đông TP. HCM có 11 dự án hạ tầng nhiều quy mô, 5 cây cầu xây mới và sửa chữa. Các tuyến đường vành đai 2, 3, 4 và tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu đang được xây dựng.

Nguồn “cầu” lớn

Khảo sát tận nơi, mới thấy sự nhộn nhịp sôi động của thị trường mua bán nhà liền thổ ở quận 9 đã khởi sắc trở lại. Anh T., một tiểu thương ở Bình Dương cuối tuần nào cũng đi xe máy vào từng ngóc ngách ở quận 9 để tìm đất, tìm nhà. Có con gái đang học lớp 10, anh đang chuẩn bị để đầu tư một cơ ngơi tại quận 9, vừa dễ dàng cho con trong việc học đại học ở thành phố, vừa thuận tiện giao thông cho cha mẹ chạy lên chăm sóc con. Đó cũng là nhu cầu chung của một bộ phận lớn dân cư các tỉnh phía Đông bởi với hạ tầng phát triển, khu vực quận 9, Thủ Đức dễ dàng kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch và trục phát triển đô thị mới của TP. HCM.

Cũng vì giao thông trở nên thuận lợi, chị Q. (đường Lê Quý Đôn, Q.3), cũng gia nhập vào xu hướng tìm kiếm nhà đất phía Đông thành phố. Có nhà hẻm ở quận 3, nhưng số thành viên trong gia đình sắp tăng lên, chị dự định dùng số tiền bán nhà 4 tỷ đồng để mua một căn nhà liên kế phía quận 9. 4 tỷ đồng ở trung tâm chỉ mua được chung cư hay nhà hẻm chật chội, nhưng mang xuống quận 9 lại hứa hẹn với gia đình chị những căn nhà liên kế kèm sân vườn, vừa hiện đại vừa thoáng đãng. Với các tuyến đường mới mở và chiếc xe hơi 7 chỗ, chỉ khoảng 15-20 phút, gia đình chị đã đến trung tâm mà vẫn có cuộc sống với khoảng xanh thanh bình.

Nhà đất quận 9 - gợi ý đầu tư an toàn cuối năm 2017 - 1

Nhiều khu đô thị mới quy mô lớn đang được hình thành ở phía Đông thành phố

Hạ tầng, giao thông và quy hoạch đang được đầu tư với những dự án hàng nghìn tỷ, khu phía Đông đang hình thành những khu đô thị mới quy mô, hứa hẹn cuộc sống tiện nghi.

Ngày mở bán một khu officetel, chị H. mua trọn một sàn với chi phí đầu tư ban đầu chỉ khoảng 30% căn hộ, trả theo tiến độ. Sau 2 năm bán được một nửa sàn, chế độ cho vay ưu đãi không lãi suất đã hết, các block mới mở bán lại có nhiều chế độ ưu đãi, chị H. bắt đầu lo lắng về số tiền đầu tư của mình.

Trong lúc đó, một người bạn của chị chi khoảng 1/3 số tiền tương đương vào một nhà liền thổ khu vực quận 9, trong vòng vài tháng đã lời đến vài trăm triệu. Giờ đây, chị H. chỉ mong sớm bán hết căn hộ để mua nhà kèm đất ở khu này.

Đầu tư sao cho an toàn

Dù lợi nhuận rõ rệt và nhu cầu lớn như thế nhưng thực tế, nguồn cung đất sạch (đất có quy hoạch rõ ràng, pháp lý minh bạch) tại quận 9 khá khan hiếm. Đất thổ cư tư nhân những khu vực gần đường lớn đều đã được cò hét giá trên trời. Anh T. (Bình Dương) đã lặn lội tới những mảnh đất trong ngõ hẻm nhưng lại băn khoăn về giấy tờ và quy hoạch không rõ ràng. Cò đất thổi giá nhiều lần, giấy tờ pháp lý, quy hoạch không rõ ràng khiến các nhà đầu tư hay người muốn an cư thấp thỏm, đau đầu.

Vì thế, mua nhà liền thổ trong những dự án được quy hoạch rõ ràng, pháp lý minh bạch, tách sổ từng căn và nằm trong những khu đô thị phức hợp có quy hoạch bài bản mới là gợi ý đầu tư an toàn.

Nhà đất quận 9 - gợi ý đầu tư an toàn cuối năm 2017 - 2

Những dự án quy hoạch rõ ràng như Khu Đô thị Đông Tăng Long, pháp lý minh bạch là lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư

Chủ đầu tư uy tín cũng là một bảo chứng cho những nhà đầu tư thấy an tâm. Khu đô thị Đông Tăng Long do HUD phát triển nằm trong số ít những lựa chọn này. Đây là khu đô thị phức hợp được giới chuyên môn đánh giá cao ở vị trí đắc địa, trung tâm quận 9, kết nối với các đường vành đai 2, 3, đường cao tốc Long Thành Dầu Giây. Từ đây cũng dễ dàng di chuyển tới trung tâm hành chính của quận, Thủ Thiêm hay Bình Dương, Đồng Nai và đặc biệt là sân bay Long Thành trong vài năm tới.

Nhà đất quận 9 - gợi ý đầu tư an toàn cuối năm 2017 - 3

Khu đô thị phức hợp quy mô lớn Đông Tăng Long được đầu tư đầy đủ tiện nghi nội khu và ngoại khu, chỉ giao đất cho các chủ đầu tư uy tín và minh bạch

Những điểm cộng của Đông Tăng Long có thể kể đến là quy hoạch đồng bộ với nội khu đầy đủ tiện ích, pháp lý minh bạch rõ ràng với những chủ đầu tư có tiếng như Thăng Long Real, Hưng Thịnh Land. Với nhiều lựa chọn như chung cư, nhà liền thổ, nhà liên kế, nhà phố thương mại, giấy tờ đảm bảo, anh T. nói có thể hình dung ra đây là một khoản đầu tư an toàn, được bảo chứng và khiến anh bớt thấp thỏm lo lắng khi “xuống tiền”.  

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...