Bản tin bất động sản
Khu Nam Sài Gòn
Ngày đăng: 25/05/20

Khu Nam "lột xác ngoạn mục"

Những năm đầu 1990, khu vực quận 7 vẫn còn là vùng đất hoang vu vắng bóng người, xung quanh là đầm lầy, cỏ mọc lút đầu người, thỉnh thoảng mới thấy vài nóc nhà lụp xụp…

Từ năm 1996, những cơ sở hạ tầng đầu tiên của khu vực này bắt đầu được xây dựng. Hai năm sau, đại lộ Nguyễn Văn Linh đi vào hoạt động, tạo lối thông thương giữa khu quận 7 với vùng đô thị trung tâm. Năm 2002, nhiều tuyến đường nhánh trong khu vực được mở kết nối với các khu dân cư lân cận như quận 4, Nhà Bè, Bình Chánh… cũng hình thành. Từ đây, những khu phố được quy hoạch bài bản, hiện đại, những tòa nhà cao tầng bắt đầu xuất hiện, khu Nam bước sang giai đoạn phát triển mới.

Tiếp đó, khu đô thị Phú Mỹ Hưng hoàn thành, trở thành khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Việt Nam. Quận 7 tự ghi tên mình vào lịch sử "thay da đổi thịt" của khu Nam, là khu vực hút đầu tư hàng đầu thành phố.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, sở dĩ khu Nam lột xác ngoạn mục là do sự bứt phá của hạ tầng, kết nối với nhiều vùng trung tâm nhanh chóng. Cụ thể, từ nay đến năm 2030 nhiều dự án hạ tầng sẽ được triển khai và hoàn thiện.

Với mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 4 có tổng chiều dài gần 2,2 km, rộng 28 mét với 6 làn xe và 2 lề bộ hành khi hoàn thành sẽ kết nối trực tiếp quận 7 vào khu vực trung tâm Thủ Thiêm. Các dự án như cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4, mở rộng đường Nguyễn Tất Thành - quận 4, dự án đường trục Bắc - Nam cũng giúp kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè.

Cuối tháng 3 vừa rồi, khu vực này cũng đã khởi công dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Nam với mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng. Dự án bến du thuyền quốc tế Peninsula Sài Gòn nằm trong Khu công viên Mũi Đèn Đỏ phường Phú Thuận cũng đang được triển khai.

Nhiều chủ đầu tư lớn đổ bộ thị trường

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...