Bản tin bất động sản
Hạ tầng tỷ USD tạo đòn bẩy cho bất động sản Nam Sài Gòn
Ngày đăng: 09/05/22

Chuỗi dự án nâng cấp hạ tầng và việc hoàn thiện tháo gỡ các điểm nghẽn giao thông tại khu vực Nam TP HCM, hứa hẹn tạo thay đổi lớn cho diện mạo khu vực.

 

Quận 7 đang dần được định vị thành một khu vực tập trung về tài chính - thương mại của TP HCM, bên cạnh quận 1. Với vị trí chiến lược, là cửa ngõ giao thông quan trọng, có khu chế xuất lớn và cảng hàng hóa hoạt động hiệu quả, quận 7 đang phát triển mạnh sau hơn 25 năm thành lập.

 

Sự phát triển nhanh chóng khiến mật độ dân số của khu Nam tăng cao. Giao thông ở khu vực quá tải, trong đó nhiều tuyến đường kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như Nguyễn Tất Thành, Huỳnh Tấn Phát thường xuyên xảy ra hiện tượng tắc nghẽn.

 

Trung tâm tài chính quốc tế ven sông dần thành hình

 

Trong bối cảnh đó, để hiện thực hóa tầm nhìn đưa TP HCM thành đô thị thông minh trong giai đoạn ngắn hạn và trung hạn, hạ tầng đô thị Nam Sài Gòn nói chung và quận 7 nói riêng sẽ có nhiều thay đổi trọng yếu nhằm giải tỏa các nút thắt về giao thông.

 

Đơn cử, cầu Bến Nghé (cầu Thủ Thiêm 4) - dự án hạ tầng có tổng vốn đầu tư đến 5.300 tỷ đồng dự kiến được khởi công giai đoạn 2022-2023. Cây cầu sẽ là mối nối giữa hai khu trung tâm tài chính quốc tế dẫn đầu cả nước là Thủ Thiêm và Nam Sài Gòn. Khi cầu hoàn thành, thời gian di chuyển từ khu đô thị quận 7 và trung tâm Thủ Thiêm sẽ được rút ngắn.

 

 

bds ktn7 dự án newsun

Hình một phương án dự thi tuyển chọn "Phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thủ Thiêm 4 - TP HCM. Ảnh: Sở Quy hoạch kiến trúc TP HCM

 

Cũng trong giai đoạn 2022-2025, cầu Cần Giờ có tổng chiều dài 3,9 km cũng sẽ được đầu tư với nguồn kinh phí khoảng 10.000 tỷ đồng, thay thế phà Bình Khánh, tăng tính kết nối giữa khu lõi trung tâm khu Nam TP HCM với các điểm du lịch biển, sinh thái, đồng thời mở thêm một cung đường mới cho nhóm xe trọng tải nặng tiếp cận khu vực cảng biển.

Ngoài ra, giao thông quận 7 sẽ tiếp tục được cải thiện khi hoạt động nâng cấp nhiều tuyến đường trục đang được triển khai. Gần nhất, trong quý II năm nay, dự án nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Văn Linh từ 6 lên 10 làn xe sẽ hoàn thành. Tại cửa ngõ quận 7, sau gần hai năm khởi công, hầm chui tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện hơn 60% khối lượng công việc, dự kiến nhánh hầm đầu tiên sẽ đưa vào vận hành cuối năm nay.

 

Nhịp cầu mở đà tăng giá

 

Đánh giá về chiến lược "nối cầu, mở đường" này, PGS.TS Nguyễn Minh Hòa - Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển TP HCM cho hay, hàng loạt hoạt động hạ tầng được đẩy mạnh minh chứng cho việc quận 7 cũng như khu Nam Sài Gòn chuẩn bị bước sang chu kỳ phát triển thứ hai.

 

Theo đó, chu kỳ thứ nhất bắt đầu năm 1992 khi vùng đất Nam Sài Gòn được chọn để đặt khu đô thị kiểu mẫu hàng đầu Việt Nam. Chu kỳ phát triển thứ hai khi thành phố chuyển trục phát triển hướng ra biển Đông, quận 7 nói chung và Nam Sài Gòn được dự báo sẽ trở thành khu đô thị mang màu sắc của trung tâm tài chính quốc tế ven sông - hỗn hợp đa chức năng gồm thương mại, dịch vụ, khoa học, công nghiệp sạch, giáo dục, giải trí và nghỉ dưỡng, tương tự như hình mẫu thành công trên thế giới Manhattan (Mỹ), Zurich (Thụy Sĩ), Yeoui-dong (Hàn Quốc)...

 

"Nơi nào được quy hoạch xây dựng hạ tầng đô thị và hạ tầng kinh tế, đồng nghĩa với bất động sản cũng hưởng lợi", ông Hòa nhấn mạnh.

 

Theo công cụ định giá bất động sản của Propzy, tính từ năm 2018-2019, thời điểm các dự án hạ tầng được khởi công, giá mỗi m2 đất tại đường Huỳnh Tấn Phát đã tăng từ 55 triệu đồng một m2 lên mốc 80 triệu đồng một m2, tức mức tăng mỗi năm đến 20%.

 

Tại thị trường sơ cấp, đà tăng giá cũng diễn ra tương tự. Đơn cử dự án Shizen Home - tổ hợp căn hộ khoáng nóng công nghệ của chủ đầu tư Gotec Land cách chân cầu Bến Nghé khoảng 500m có giá chào bán gia tăng.

 

Theo đại diện chủ đầu tư, dù chỉ mới đưa sản phẩm ra thị trường thông qua các sàn phân phối, chưa tổ chức sự kiện mở bán tập trung nhưng dự án có hơn 300 lượt khách hàng đăng ký tư vấn ở giai đoạn đầu. Do toàn dự án chỉ cung ứng 500 căn, một số căn có tầm nhìn đẹp hướng sông thì tỷ lệ chọi ở mỗi căn đều từ 1:3 đến 1:5, tức một căn hộ nhưng có đến 5 người muốn sở hữu.

 

 

bds ktn7 dự án newsun

Shizen Home - một trong những dự án ven sông sở hữu lợi thế từ hạ tầng quận 7. Ảnh: Gotec Land

 

Lý giải cho sức hút từ dự án Shizen Home, tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc trường Đại học Ngân hàng TP HCM cho rằng, sau khi cầu Bến Nghé hợp long, đường Bến Nghé được chỉnh trang, khu vực dự án đang tọa lạc sẽ hình thành một trong những cung đường ven sông xanh mát, hiện đại.

 

"Điều này đã tạo nên sức hút cho dự án, nhất là khi thị trường vốn đã khan hiếm nguồn cung", bà Hải nói.

 

Theo báo cáo của Savills, trong quý I, nguồn cung sơ cấp đạt 4.050 căn, giảm 48% theo quý và 18% theo năm. Không có dự án mới, nhưng có 2.150 căn mở bán mới đến từ các giai đoạn tiếp theo của sáu dự án hiện hữu, giảm 62% theo quý và 3% theo năm. Khoảng 20 dự án đang tạm dừng bán trong đó đa số các dự án dừng để điều chỉnh giá bàn cho các đợt mở bán sắp tới.

 

Sự hoàn thiện của hàng loạt các dự án hạ tầng cùng "khớp nối" tại khu vực Bến Nghé trong 2-3 năm tới sẽ giúp gia tăng tính kết nối vùng, kích cầu giao thương, giúp nơi đây trở thành một khu dân cư đáng sống.

 

Nguồn: https://vnexpress.net/ha-tang-ty-usd-tao-don-bay-cho-bat-dong-san-nam-sai-gon

Địa chỉ hoạt động: Tầng 15, Tòa nhà 678, Số 67 Đường Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: (028) 54117979 - (028) 66.82.72.82 - Hotline: 0913.88.53.53

website : http://kimtaynam.com/

 

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...