Bản tin bất động sản
Đất Thủ Đức tăng 360% sau hơn 10 năm; sắp khởi công sân bay Phan Thiết; TPHCM gỡ tắc cho loạt dự án ‘khủng’
Ngày đăng: 15/03/21

TGVN. Đất Thủ Đức tăng 360% sau hơn 10 năm; sắp khởi công sân bay Phan Thiết; TPHCM gỡ tắc cho loạt dự án ‘khủng’… là những tin bất động sản mới nhất.

 

bds ktn7 dự án newsun

 

TPHCM gỡ tắc cho loạt dự án ‘khủng’

 

Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và UBND TPHCM về việc 32 dự án bị vướng mắc chưa được giải quyết của 21 doanh nghiệp bất động sản.

 

HoREA cho biết, nhiều "ông lớn" trong ngành bất động sản cũng đang "cầu cứu" các cơ quan chức năng vì những vướng mắc kéo dài.

 

Mới đây, tại buổi gặp gỡ, đối thoại giữa UBND TPHCM với đại diện doanh nghiệp bất động sản, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị lãnh đạo thành phố và các sở ngành trong thẩm quyền khẩn trương giải quyết các vướng mắc cho doanh nghiệp trước ngày 15/4.

 

Thành phố cùng HoREA sẽ tháo gỡ những dự án đang gặp vướng mắc cũng như cung cấp thông tin đầy đủ để HoREA thông tin lại cho các thành viên trong hiệp hội.

 

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, những năm qua, Thành phố phải tiếp nhiều đợt thanh tra, kiểm tra, kiểm toán đối với 164 dự án bất động sản. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp bất động sản. Chưa kể trong thời gian qua xảy ra một số vụ án liên quan đến quản lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước và việc dừng triển khai dự án BT, khiến một số dự án BT phải dừng lại.

 

Cũng theo ông Phong, hiện nay, thành phố có khoảng 10.200 doanh nghiệp có số vốn trên 100 tỷ đồng. Trong đó, số doanh nghiệp bất động sản chiếm đến 32% và chiếm 33 - 35% về nguồn vốn. Năm 2020, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên lĩnh vực kinh doanh bất động sản không đạt mức tăng trưởng.

 

Nếu không kịp thời giải quyết khó khăn sẽ tác động đến thị trường bất động sản, ảnh hưởng đến kinh tế thành phố. Vì thế, thành phố xác định, giúp doanh nghiệp kinh doanh bất động sản là giúp cho thành phố. Việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng chính là thúc đẩy kinh tế thành phố", ông Nguyễn Thành Phong nói.

 

Đối với các kiến nghị của HoREA cũng như các doanh nghiệp, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhanh chóng sắp xếp lịch làm việc với lãnh đạo các Sở thuộc khối đô thị và lãnh đạo HoREA để ra kết luận giải quyết từng vụ việc, báo cáo thường trực UBND thành phố.

 

TPHCM sẽ có khoảng 115 nghìn căn hộ trong 4 năm tới

 

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, dự kiến đến năm 2024, nguồn cung căn hộ tương lai của TP.HCM sẽ có khoảng 115.000 căn, trong đó nguồn cung năm 2021 chiếm 15%.

 

Đơn vị này cho rằng, nhìn chung nguồn cung mới vẫn còn khá là hạn chế, nhất là đối với những dự án đang mở bán ở giai đoạn đầu tiên. Trong khi một năm qua, hầu hết nguồn cung là từ các dự án đã phát triển như các dự án phức hợp, các khu đô thị lớn.

 

Theo Savills, trong quý IV/2020, nguồn cung sơ cấp đạt khoảng 770 căn, giảm 61% theo quý và 7% theo năm, là mức cung thấp nhất trong năm 2020. Tuy nhiên, nguồn cung sơ cấp cả năm 2020 đạt 3.100 căn, tăng 28% theo năm.

 

Nguồn cung hạn chế và nhu cầu cao khiến tỷ lệ hấp thụ của quý đạt 71% và cả năm đạt 93%. Lượng giao dịch năm 2020 tăng 53% theo năm.

 

Trong năm 2020, nguồn cung sơ cấp của nhà phố thương mại tăng 230% theo năm, dẫn đầu phân khúc BĐS liền thổ với 43% thị phần. Trong đó, Vinhomes Grand Park chiếm 80% thị phần nguồn cung này.

 

Chuẩn bị khởi công Sân bay Phan Thiết

 

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận chiều ngày 5/3, về tình hình triển khai thi công dự án Cảng hàng không Phan Thiết, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Quốc phòng cho biết, sân bay này sẽ bắt đầu thi công cuối tháng 3, hoàn thành vào năm 2022.

 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng của tỉnh Bình Thuận và cho biết nguồn vốn xây dựng sân bay từ vốn đầu tư công.

 

Cảng hàng không Phan Thiết được nâng cấp từ 4C lên 4E là phù hợp tình hình thực tế, đảm bảo công tác an ninh quốc phòng, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2009, sân bay Phan Thiết rộng 543 ha, gồm hạng mục sân bay quân sự cấp 1 kết hợp dân dụng cấp 4C.

 

TP. Vinh sắp đón nhiều khu đô thị mới

 

TP. Vinh đã xây dựng và trình UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Theo đó sẽ có nhiều khu đô thị mới, quy mô lớn, hiện đại sắp thành hình.

 

Tháng 1/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã ký Quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng Khu đô thị mới phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam. Dự án có diện tích xây dựng gần 38ha, với tổng mức đầu tư hơn 4000 tỷ đồng.

 

Liên danh Công ty cổ phần Eurowindow Holding và Công ty cổ phần xây dựng và quản lý dự án số 1 là nhà đầu tư thực hiện dự án, tiến độ thực hiện không quá 10 năm kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

 

Bên cạnh đó, khu đô thị mới ở xã Nghi Phú và xã Hưng Lộc với tổng diện tích 10,5ha đã được phê duyệt, nghiên cứu lập quy hoạch; Dự án xây dựng khu đô thị mới tại xã Hưng Lộc (tiếp giáp khu công viên cây xanh - hồ điều hòa phía Đông TP. Vinh) có diện tích khoảng 35ha;

 

Khu tổ hợp dịch vụ du lịch đô thị Bến Thủy tại phường Bến Thủy đã phê duyệt quy hoạch… đang triển khai các thủ tục đầu tư lựa chọn nhà đầu tư.

 

Ngoài ra còn có các khu đô thị được các nhà đầu tư tài trợ kinh phí lập quy hoạch như: Khu đô thị mới ở phường Đông Vĩnh (khu vực phía đông) do Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt Nghệ An tài trợ kinh phí lập quy hoạch;

 

Khu đô thị mới phía Đông Nam xã Hưng Chính (khu đô thị Villa Garden Park) đã trình tỉnh cho phép Công ty CP Crystal Bay tài trợ kinh phí lập quy hoạch;

 

Điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực chợ Vinh đã trình UBND tỉnh cho phép Công ty CP đầu tư phát triển địa ốc D’Gold tài trợ lập quy hoạch;

 

Dự án xây dựng Khu công nghệ cao tại xã Hưng Hòa hiện Công ty cổ phần HCJ đang nghiên cứu lập dự án đầu tư.

 

bds ktn7 dự án newsun

 

Sơn La xuất hiện khu đô thị cao cấp

 

Với mong muốn góp phần kiến tạo đô thị phồn hoa Tây Bắc, Tập đoàn Picenza Việt Nam đã được UBND tỉnh Sơn La lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án KĐT phường Chiềng An, TP Sơn La (Tên thương mại Picenza Riverside).

 

Picenza Riverside là quần thể đô thị cao cấp và quy mô lớn nhất tại TP. Sơn La. Trên diện tích 22,3ha, dự án sở hữu hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ, đầy đủ tiện ích cùng kiến trúc sang trọng, thiết kế thông minh, đa dạng các loại hình ở, tối ưu không gian trải nghiệm cuộc sống và tiềm năng kinh doanh cho cư dân, nhà đầu tư.

 

Tọa lạc tại phường Chiềng An, KĐT Picenza Riverside sở hữu vị trí gần kề hai tuyến đường huyết mạch: Lò Văn Giá và Chu Văn Thịnh, thuộc trục đô thị lõi TP Sơn La. Từ đây cư dân dễ dàng di chuyển, kết nối nhanh chóng, thuận tiện đến các khu vực trọng điểm, trung tâm hành chính, tiện ích của TP: trường học, bệnh viện, công trình văn hóa, công viên và trung tâm thương mại sầm uất,... với chỉ vài phút.

 

Thận trọng khi mua đất ở TP.Thủ Đức

 

Kể từ khi TP.Thủ Đức chính thức thành lập thì giá nhà đất ở khu vực này cũng được đẩy lên cao gấp nhiều lần so với thực tế, tạo nên cơn sốt đất ảo. Các chuyên gia kinh tế đưa ra khuyến cáo đối với người mua để tránh tình trạng mua đất không đúng với giá trị thật.

 

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, giá đất khu vực này hiện nay đã tăng so với đỉnh điểm của năm 2007 hơn 360%. Việc giao dịch trao tay khiến giá đất ở TP. Thủ Đức bị đẩy giá lên cao so với thực tế, nguy cơ tạo nên “bong bóng” bất động sản ở khu vực này.

 

Khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2 cũ) được giao dịch ở mức 140 triệu đồng đến hơn 350 triệu đồng tùy vị trí, tăng từ 40-60 triệu đồng/m2 so với trước đây.

 

Chuyên gia kinh tế Lê Bá Chí Nhân khuyến cáo người mua cần thận trọng xem xét kĩ các yếu tố pháp lý, vị trí lô đất, dự án và các tiện ích khu vực xung quanh.

 

Nguồn: https://baoquocte.vn/tin-bat-dong-san-moi-nhat-dat-thu-duc-tang-360-sau-hon-10-nam-sap-khoi-cong-san-bay-phan-thiet-tphcm-go-tac-cho-loat-du-an-khung-138461.html

Trụ sở : Tầng 15, Tòa nhà 678, Số 67 Đường Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: 028 66.82.72.82 - Hotline: 0913.88.53.53

website : http://kimtaynam.com/

 

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...