Tin khác
Đất nền phía Nam đua giảm giá
Ngày đăng: 26/03/14

Hiện tại, nhiều dự án đất nền tại khu vực phía Nam đang đua giảm giá với mức giảm khoảng 20% so với trong năm. Dự đoán xu hướng này vẫn có thể tiếp diễn trong thời gian tới vì đây là giải pháp "tự cứu" của nhiều doanh nghiệp.

Giá giảm khoảng 20%

Chỉ sau hai ngày, anh Nguyễn Văn Bảy, ngụ quận Thủ Ðức, đã tìm mua được một nền đất ưng ý tại dự án Nam Hòa ở quận 9. Trước đây, anh Bảy đã để ý tìm hiểu về dự án này, nhưng khi ấy giá chào bán quá cao, khoảng 18 triệu đồng/m2 nên anh còn đắn đo. Sau Tết, giá bán của dự án đã giảm xuống còn 13 triệu/m2 nên anh đặt cọc ngay.

Không chỉ Nam Hòa, các dự án liền kề như Khang Ðiền, Bắc Rạch Chiếc, Nam Long, giá bán hiện tại cũng chỉ dao động ở mức từ 11 đến 13 triệu đồng/m2. Ngay cả dự án đã được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, có cây xanh, công viên như Gia Hòa, giá chào bán hiện giờ cũng chỉ ở mức 14 triệu đồng/m2. Theo một nhân viên của sàn giao dịch bất động sản, hơn một năm trước, không có dự án nào chào bán với giá dưới 15 triệu đồng/m2.

Nhiều dự án đất nền đã có khách trở lại. Trong ảnh: Dự án đất nền Bắc Rạch Chiếc (quận 9)

Tại quận Thủ Ðức, Công ty Sacomreal cũng đang chào bán dự án đất nền khu biệt thự ven sông Arista Villas tại đường 12, phường Hiệp Bình Phước. Ðây là dự án được thiết kế cho khu biệt thự khép kín với đầy đủ tiện ích hiện đại, nhưng giá chào bán cũng chỉ khoảng 9,9 triệu đồng/m2, bao luôn phần thép khi khách hàng xây nhà. Theo báo cáo thị trường của một số doanh nghiệp bất động sản, các dự án đất nền tại phường Hiệp Bình Phước có diện tích từ 52 đến 72 m2 đang được chào bán với giá 11-14 triệu đồng/ m2 tùy vào vị trí tiếp giáp với mặt đường. Tại các tỉnh lân cận, giá đất nền cũng được rao bán rẻ hơn từ 30 đến 50% so với giá đất nền trên địa bàn Tp.HCM. Khu dân cư Long Hậu (thuộc địa phận tỉnh Long An) liền kề cụm cảng Hiệp Phước được một nhà môi giới chào bán với giá 4,8 triệu đồng/m2. Tại tỉnh Bình Dương, Công ty Kim Oanh chào bán dự án Starlinght với giá chỉ 1,5 triệu đồng/m2. Tại Ðồng Nai, Công ty Phúc Khang chào bán đất nền thuộc Dự án Eco Sun cũng với giá tương tự.

Theo một số người môi giới nhà đất, nhiều dự án đất nền nhà phố ở các quận, huyện vùng ven Tp.HCM đã giảm giá bán từ 10 đến 20% so với sáu tháng trước đây. Còn theo khảo sát về thị trường bất động sản tại Tp.HCM của Savills, phân khúc đất nền tiếp tục được ưa chuộng bởi cả nhà đầu tư và người mua nhà do giá bán thấp hơn và linh hoạt trong việc xây dựng cũng như nhận được nhiều ưu đãi từ phía chủ đầu tư.

Hiệu ứng từ chủ trương cho phân lô bán nền?

Theo một chuyên gia bất động sản, nguyên nhân khiến khách hàng quay trở lại với các dự án đất nền vì giá đã giảm và cũng do sự bất cập trong các chính sách về nhà chung cư. Hơn một năm trước, những người có nhu cầu thật về nhà ở đã rất trông chờ gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng, kỳ vọng giá nhà chung cư sẽ giảm... Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, rất ít người có thu nhập thấp và trung bình tiếp cận được với gói tín dụng này. Các chính sách khác như chuyển nhà thương mại sang nhà ở xã hội, chia nhỏ diện tích căn hộ... cũng không mấy sáng sủa. Không mua nổi một căn hộ, nhiều người đã chuyển sang mua đất để mong sớm được an cư.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Tấc Ðất Tấc Vàng Hoàng Anh Tuấn, quy định cho phép người dân được tự xây nhà ở cũng đã tạo nên sức hút từ những người có nhu cầu mua thực. Theo đó, những lô đất có diện tích nhỏ, nằm trong khu vực có hạ tầng tốt sẽ thu hút được người mua trong năm 2014. Chính sách mới sẽ mở ra cơ hội cho những người đang có nhu cầu mua nhà, đất. Người mua có thể tự quyết định tiến độ xây dựng, phương án xây dựng, đồng thời tìm cách tạo lập nhà ở phù hợp với hoàn cảnh riêng của từng người. Ðây có thể xem là một tín hiệu vui cho thị trường bất động sản trong năm 2014 này.

(Theo Nhandan) 

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...