Bản tin bất động sản
Chủ tịch Tp.HCM Nguyễn Thành Phong: Phải có giải pháp quyết liệt hơn để tháo gỡ khó khăn cho DN bất động sản
Ngày đăng: 25/02/20

Chủ tịch UBND Tp.HCM nhấn mạnh tại buổi đối thoại với 36 doanh nghiệp BĐS trong sáng 22/2. Theo ông Phong, từ năm 2000 đến nay, BĐS được xác định là ngành chủ đạo của TP, tuy có những thăng trầm nhưng BĐS vẫn là lĩnh vực thu hút dòng tiền, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của TP.

Năm 2019 có 415.000 doanh nghiệp thành lập mới, trong đó có 15.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS. Xét về cơ cấu có 9.000 doanh nghiệp lớn, trong đó có 30% doanh nghiệp kinh doanh BĐS. Tuy chỉ chiếm 2% tổng số doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp lớn (có vốn đăng kí trên 100 tỉ đồng) lại chiếm 70% số vốn đăng kí kinh doanh.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, TP sẽ tập trung mạnh vào phát triển các doanh nghiệp đầu ngành, nâng cao sức cạnh tranh của TP.

Có một thực tế và cũng là nỗi trăn trở của TP thời gian qua là các DN BĐS gặp nhiều khó khăn. “Các sở ngành phải thấy được rằng sự vất vả, khó khăn của DN BĐS là sự vất vả của TP. DN có phát triển được thì đó là sự thành công của TP. Theo đó, DN gặp khó khăn sở ban ngành phải chia sẻ, gặp khó khăn không nên càng tạo khó khăn hơn. Với tư cách là phục vụ DN, phục vụ nhân dân, tôi đề nghị các sở ban ngành phải có giải pháp quyết liệt hơn trên cơ sở làm đúng quy định của pháp luật”, ông Phong nhấn mạnh.

“Nếu không giải quyết được cũng phải trả lời doanh nghiệp để họ tìm cách chứ không thể kéo dài mãi được. Có những doanh nghiệp phải chống với lãi suất ngân hàng, rơi vào bế tắc, khó khăn chồng chất. Các sở ban ngành phải đặt vào vị trí của doanh nghiệp để thấu hiểu và chia sẻ”, ông Phong khẳng định.

Theo Chủ tịch TP, doanh nghiệp BĐS ngày càng khắc nghiệt, giai đoạn 2015-2019 tăng trưởng ngành chỉ đạt 4,3% thấp hơn tốc độ tăng trưởng GDP. Ở lĩnh vực xây dựng, 10 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng âm. Đến cuối năm 2019 ngành xây dựng sau khi được tháo gỡ tăng trưởng 1%, trong khi năm 2018 tăng trưởng 25%.

Ông Phong cho biết, trong quý 1/2020 TP sẽ ban hành chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp có số vốn trên 100 tỉ đồng, cam kết làm việc hết mình để đảm bảo ổn định môi trường chính trị, quyền lợi thế chính đáng cho NĐT.

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...