Bản tin bất động sản
Bất động sản quận 8 đón đầu tăng trưởng hạ tầng
Ngày đăng: 04/12/20

Quận 8 đang là điểm đến mới thu hút doanh nghiệp địa ốc phát triển căn hộ vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu an cư cao ngay nội thành.

 

Trong khi mặt bằng giá tại khu Đông và Nam Sài Gòn đã xác lập phân khúc chủ đạo là căn hộ cao cấp, khu Tây Nam Sài Gòn đang nổi lên như một điểm đến mới cho sản phẩm phù hợp số đông. Trong đó, quận 8 được xem là quận sở hữu cả "thời" và "cơ" để bứt phá với vị trí thuận lợi bậc nhất Tây Nam TP HCM, kết nối dễ dàng đến quận 1, 5, 6, 7 và còn bao bọc bởi 23 kênh rạch lớn nhỏ. Bên cạnh đó, nguồn vốn hàng chục nghìn tỷ đồng đổ vào các công trình hạ tầng và chỉnh trang đô thị đang giúp thị trường bất động sản tại đây "cất cánh".

 

bds ktn7 dự án newsun

 

Cú hích từ chỉnh trang đô thị

 

Dự án cải tạo kênh rạch và chỉnh trang đô thị được xem là "chìa khóa" mở ra cơ hội nâng cao chất lượng sống và thu hút các doanh nghiệp bất động sản vào quận 8. Thị trường này sẽ được thừa hưởng đúng lợi thế gần gũi với thiên nhiên vốn có mà từ nhiều năm qua chưa được phát huy xứng tầm. Các kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, kênh Đôi, kênh Tẻ khi hoàn thiện cải tạo sẽ phục vụ tốt cho mục tiêu tăng cường giao thông thủy, thoát nước, giảm ngập, chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường... góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.

 

Nhiều năm qua, TP HCM đã nỗ lực đẩy mạnh triển khai dự án cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ với tổng diện tích khoảng 1.600 ha thuộc các địa bàn quận 4, 7, 8 và huyện Bình Chánh. Tổng mức đầu tư lên đến 13.560 tỷ đồng.

 

Sau kênh Nhiêu Lộc và kênh Tân Hóa - Lò Gốm, kênh Tàu Hủ - Bến Nghé là tuyến kênh thứ ba tại TP HCM được đầu tư cải tạo và mang về những thay đổi rõ rệt. Hình ảnh dòng kênh cạn với nhà cửa tạm bợ san sát nay dần thay bằng diện mạo mới, uốn mình dọc theo đại lộ Đông - Tây với những hàng cây xanh đẹp mắt.

 

bds ktn7 dự án newsun

 

Bên cạnh đó, khu vực này còn đón nhận dự án cống kiểm soát triều Bến Nghé giai đoạn một với tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng. Dự án gồm 6 cống ngăn triều: Bến Nghé, Cây Khô, Mương Chuối, Phú Định, Phú Xuân và Tân Thuận, đã triển khai 77%. Trong đó, cống kiểm soát triều Phú Định nằm trên Kênh Đôi, giữa ngã ba sông Cần Giuộc - Chợ Đệm - kênh Đôi và kênh Đôi - Tàu Hủ. Cống này thuộc địa phận quận 8, khi hoàn thành sẽ ngăn triều từ hai con sông Vàm Cỏ Đông và sông Cần Giuộc đổ vào trung tâm thành phố, giải quyết ngập do mưa hoặc triều cường.

 

"Chúng tôi mong chờ dự án sớm được hoàn thành để khắc phục tình trạng ô nhiễm nước trên kênh, dòng nước màu xanh sẽ được khôi phục. Trời mưa thì sẽ không lo ngập nước", cô Phạm Thị Luôn ngụ đường Mễ Cốc, quận 8 chia sẻ.

 

Động lực từ hạ tầng

 

Với địa thế đắc địa, thị trường bất động sản quận 8 còn giàu triển vọng phát triển bởi nằm ngay cửa ngõ lưu thông giữa TP HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Hầu hết các công trình hạ tầng đang triển khai đều sắp hoàn thiện. Song song đó, nhiều dự án đã được công bố hứa hẹn sẽ "tiếp lửa" cho thị trường này trong tương lai.

 

Đặc biệt, tuyến Metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) giúp kết nối thông suốt từ khu vực Tây Nam về các quận nội thành khác được cho là một "cú hích" lớn. Sự khởi động của tuyến đường sắt đô thị sẽ giúp bất động sản Tây Nam Sài Gòn nói chung và quận 8 nói riêng bùng nổ.

 

Bên cạnh đó, UBND TP HCM đã có quyết định tái khởi động dự án cầu đường Bình Tiên với tổng mức đầu tư 3.507 tỷ, chiều dài 3,2 km, gồm 4 làn xe. Khi hoàn thiện, cầu Bình Tiên bắc qua kênh Tàu Hủ - kênh Đôi sẽ giúp kết nối thuận tiện giữa quận 6 và quận 8. Đồng thời giảm áp lực cho đường Võ Văn Kiệt, tạo đà kết nối nhanh đến khu vực trung tâm như quận 1, 4 và 5.

 

Trên địa bàn còn được quy hoạch tuyến bus sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài 10,3 km. Lộ trình từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại. Theo tính toán của chủ đầu tư, trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút một chuyến, ước tính mỗi ngày hai tuyến bus đường sông sẽ vận chuyển hàng nghìn khách đi lại và tham quan các quận nội thành.

 

bds ktn7 dự án newsun

 

Hạ tầng hoàn chỉnh, mật độ dân số đông, vị trí cửa ngõ, hệ sinh thái tiện ích thương mại - giải trí - sức khỏe phong phú là những tiền đề thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản quận 8.

 

Đón đầu làn sóng này, những năm trở lại đây, nhiều tên tuổi lớn trong ngành bất động sản đã tham gia thị trường. Với tư duy phát triển bất động sản bền vững gắn liền với giá trị thực, một số doanh nghiệp đã kiến tạo những tiểu đô thị, khu nhà ở compound... giúp tạo lập những cộng đồng văn minh.

 

Trong đó dự án D-Aqua của nhà phát triển DHA Corporation dự kiến ra mắt thị trường trong dịp cuối năm nay, gây ấn tượng với mặt tiền 125 m bờ sông đường Bến Bình Đông, quận 8. Với quy mô 8.025 m2, dự án sẽ triển khai hai tòa tháp cao 25 tầng, cung cấp 650 căn hộ mới cho thị trường.

 

Với tầm nhìn hướng sông đắt giá và vị trí kết nối thuận tiện đến các quận nội thành, D-Aqua được phát triển cùng với chuỗi tiện ích độc đáo. Điểm nhấn là kiến trúc tháp đôi hiện đại và khu phố thương mại theo mô hình phố chợ kết nối với khu bến hoa Tết nổi tiếng dọc bờ sông. Sức hút của dự án này còn đến từ tổ hợp tiện ích đa dạng, hiện đại như suối cảnh quan, hồ bơi sợi quang học, Aqua Gym, rạp chiếu phim ngoài trời, đường dạo bộ chân mây, khu ngắm hoàng hôn... hứa hẹn góp phần giúp thị trường bất động sản khu Tây Nam thêm sôi động dịp cuối năm.

 

Nguồn: https://vnexpress.net/bat-dong-san-quan-8-don-dau-tang-truong-ha-tang-4199183.html

Trụ sở : Tầng 15, Tòa nhà 678, Số 67 Đường Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM.

Điện thoại: 028 66.82.72.82 - Hotline: 0913.88.53.53

website : http://kimtaynam.com/

Thành phố/tỉnh

Quận/huyện

Những bài viết gần đây
Bắt đầu từ Ngày 01/03/2023, CTY CPĐT KIM TÂY NAM sẽ hoạt động tại địa chỉ mới: Số B2.10 Đường số 16, ...
Chi tiết
Khảo sát từ nhiều sàn giao dịch nhà đất cho thấy, nếu thời điểm quý II/2022, có khoảng 28% môi giới ...
Chi tiết
Xem tất cả...